Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017

Người dân và các du khách sẽ được thưởng thức các màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc và vô cùng hấp dẫn

Trước đây, khi cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức hai năm một lần, DIFC đã trở thành niềm mong mỏi của cư dân Đà Nẵng và là sự kiện thu hút khá đông du khách. Tuy nhiên, vì mang tính chất cuộc thi nên DIFC chỉ đơn thuần là bắn pháo hoa mà không có hoạt động bên lề nào để giữ chân và thu hút thêm nhiều hơn nữa du khách đến Đà Nẵng vào dịp này. Việc tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế dồn vào hai ngày 30/4 và 1/5 cũng làm tăng sức ép, gây quá tải lên hệ thống cung ứng dịch vụ của thành phố.

Để tạo cho Đà Nẵng - thành phố vừa được World Travel Awards trao giải thưởng Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á năm 2016 - một sự kiện, một lễ hội mang tầm cỡ quốc tế, có sức hút lớn, có quy mô và sự đầu tư bài bản, UBND thành phố đã quyết định nâng tầm Cuộc thi pháo hoa quốc tế thành Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, và tổ chức đều đặn hàng năm, trong suốt hai tháng, với nhiều hoạt động lễ hội tưng bừng, ấn tượng.Đà Nẵng kỳ vọng đây sẽ là một lễ hội làm nên thương hiệu cho du lịch của thành phố, đánh dấu một bước ngoặt nữa cho sự chuyển mình mạnh mẽ của thành phố trên con đường trở thành Điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở Việt Nam và ở châu Á. Với lễ hội này, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách, gia tăng trải nghiệm cho du khách đến Đà Nẵng trong mùa cao điểm du lịch, và khẳng định sự năng động, sáng tạo của một thành phố trẻ, xây dựng thương hiệu du lịch của thành phố gắn liền với nghệ thuật biểu diễn pháo hoa trong thời gian tới.

Nếu như cuộc thi trước đây mang tính hơn thua, xếp hạng, thì giờ đây sẽ thực sự là một cuộc trình diễn, một lễ hội thực sự với rất nhiều chương trình bổ trợ, vui chơi giải trí.Lễ hội pháo hoa năm nay sẽ có 8 đội tham dự gồm Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Italia và nước chủ nhà Việt Nam. Năm nay đội nước ta sẽ được đầu tư mạnh mẽ để có chất lượng và công nghệ tốt, tiến tới có thể đi thi đấu ở nước ngoài.DIFF 2017 sẽ là chuỗi 5 chương trình với 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, song song với các lễ hội đồng hành như Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội điêu khắc, Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, Lễ hội bia và các lễ hội đường phố. Du khách và người dân Đà Nẵng sẽ được đắm chìm trong không gian lễ hội rộn ràng, đậm chất văn hóa và nghệ thuật trong suốt 2 tháng hè.

 

 

 

Hotline :
0935168246
Back To Top