Cù Lao Chàm - Điểm đến hấp dẫn

BÙNG NỔ TOUR CÙ LAO CHÀM GIÁ HẤP DẪN

Là một cụm đảo cách đất liền khoảng 10 hải lý với hơn 3000 người dân sinh sống,Cù Lao Chàm được biết đến như một món quà thượng đế ban tặng cho vùng đất Quảng Nam. Nằm giữa biển khơi, đắm mình trong làn nước biển xanh biếc, những hàng dừa soi bóng xuống mặt biển như đung đưa vẫy gọi và gió biển lồng lộng mang mùi đại dương ngây ngất khiến du khách không thể rời bước. Được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới 2007, Cù lao chàm đến nay vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ và là môi trường sinh sống tự nhiên của hàng ngàn loài sinh vật, đặc biệt hững loài sinh vật biển quý hiếm và những rặn san hộ cứng cáp xinh đẹp ẩn hiện dưới làn nước. Cùng với phương tiện di chuyển hiện đại, địa điểm tham quan phong phú và đội ngũ hướng dẫn viên tận tình, nhiệt huyết,Đà Nẵng Thanh Travel sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, thú vị trong suốt chuyến đi với giá cả hợp lí nhất.

Thời gian lý tưởng để du lịch Cù Lao Chàm

Tháng 3 – 8 hàng năm là thời điểm phù hợp cho chuyến tham quan. Lúc này, thời tiết ấm, nắng vàng, trong và biển lặng. Không nên đi vào các tháng còn lại vì có bão, biển động, đảo trở thành khu vực bị cô lập. Nếu muốn kết hợp chuyến đi của mình với việc tham quan đèn lồng phố cổ Hội An thì các bạn nên đi vào ngày rằm các tháng âm lịch. Nhưng lưu ý ngày 14 phố cổ lung linh hơn ngày 15 nhiều. Hoặc nếu muốn tham gia vào văn hóa tín ngưỡng của cư dân trên đào thì các bạn có thể chọn đi vào dịp lễ hội như: Lễ hội Cầu Ngư (ngày 3-4 tháng 4 âm lịch) hay Lễ giỗ Tổ nghề Yến (ngày 9-10 tháng 3 âm lịch).

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN HẤP DẪN TRÊN ĐẢO CÙ LAO CHÀM

Ngoài các bãi biển đẹp, Cù Lao Chàm còn sở hữu rất nhiều điểm du lịch thú vị bạn không thể bỏ qua như:

Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm

Đây là điểm đến cho các bạn có đam mê tìm hiểu lịch sử hình thành, các phong tục truyền thống, các lễ hội, các sản vật biển… của vùng đảo này, giúp các bạn có cái nhìn bao quát nhất về hòn đảo và con người nơi đây.

Giếng cổ Chăm

Quảng Nam là khu vực ngày xưa người Chăm sinh sống, một trong những tinh hoa văn hóa mà người Chăm để lại cho khu vực nơi đây là kĩ thuật đào giếng, ở Cù lao Chàm vẫn tồn tại một giếng cổ có tên là Giếng Xóm Cấm, có niên đại khoảng 200 năm, nằm tại ngã ba con đường bê tông của khu dân cư xóm Cấm. Cấu trúc của giếng mang đặc trưng của giếng Chăm khác ở Hội An: nền giếng hình vuông, ở mỗi góc có một trụ vuông, lòng giếng xây gạch theo kiểu “vành khăn”.

Người dân địa phương đang múc nước sinh hoạt tại giếng cổ Chăm.

Chùa Hải Tạng

Chùa này được xây dựng năm 1758 tại chân núi phía tây đảo Hòn Lao. Bên trong chùa có hoành phi, câu đối sơn son thếp vàng, tượng thờ đồ sộ cùng một quả chuông lớn. Đây là nơi người dân và thương lái tới lễ Phật và cầu mong được phù hộ trên con đường làm ăn buôn bán.

Chợ Tân Hiệp

Khi đi tour Cù Lao Chàm, khách du lịch không thể bỏ qua chợ Tân Hiệp, chợ bán các đặc sản rừng, biển và cả quà lưu niệm. Khách thường mua mực một nắng ở đây về làm quà cho bạn bè người thân.

Một số lưu ý 

- Đảo Cù Lao Chàm là nơi nói không với bao ni lông, nên trước khi lên đảo bạn không nên mang theo bất kỳ bao ni lông nào nhé!

- Nên chuẩn bị các vật dụng đi biển như mũ, dép bệt, kính, kem chống nắng, thuốc trị côn trùng (nếu có ý định cắm trại)…

- Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để tiện cho việc thuê xe.

- Khi lặn ngắm san hô nghiêm cấm hành vi bẻ san hô, mang san hô về đất liền. Khí hậu ở đây nắng nóng nên nếu di chuyển trong ngày thì nên mang theo đồ chống nắng và nước uống.

 

 

 

Hotline :
0935168246
Back To Top